Khám phá cùng eWorkee

KHỬ MÙI HÔI TRONG PHÒNG MÁY LẠNH HIỆU QUẢ

2 giờ trước

KHỬ MÙI HÔI TRONG PHÒNG MÁY LẠNH HIỆU QUẢ

Đọc nhanh

1. Nguyên nhân gây ra mùi hôi của máy lạnh

2. Cách khử mùi hôi 

2. 1 Vệ sinh máy lạnh

2.2 Vệ sinh phòng ốc

2.3 Sử dụng máy lọc không khí

2.4 Khử mùi bằng than củi

2.5 Cây trồng trong nhà

2.6 Hoa tươi

2.7 Dùng hoa khô

2.8 Làm một nồi nước thơm nhỏ

2. 9 Sử dụng các chất làm thơm thương mại

2.10 Dùng tinh dầu thiên nhiên 


Sẽ thấy khó chịu khi phòng có mùi hôi, khó chịu. Đặc biệt trong phòng kín máy lạnh. Để khử mùi hôi, chúng ta cần tìm ra nguồn gây mùi hôi và giải quyết tận gốc, như vậy sẽ đem lại hiệu quả.

1. Nguyên nhân gây ra mùi hôi của máy lạnh

Phòng máy lạnh kín cho nên dễ ám mùi hôi do những nguyên nhân sau:

Khói thuốc và nicotin có thể bám vào tường, thảm,... tạo ra mùi hôi.

Mùi thức ăn đôi khi sẽ trở thành bi kịch cho căn phòng của bạn.

Quần áo, giày dép ẩm mốc, đặc biệt là mùa mưa

 Mùi xịt phòng quá nồng, khiến không khí trở nên khó chịu.

2. Cách khử mùi hôi 

2. 1 Vệ sinh máy lạnh

Vệ sinh máy lạnh không những giúp không khí trở nên sạch sẽ, thoáng mát và còn khử môi. Đồng thời tăng hiệu quả của máy lạnh và tiết kiệm chi phí sữa chữa. 

Ngoài ra, bạn cần thay bộ lọc máy lạnh trước và sau khi xử lý các phần còn lại của căn phòng. Bạn nên vệ sinh máy lạnh 1-2 lần/năm, vừa giải quyết vấn đề mùi hôi mà còn tiết kiệm nhiều chi phí khác.

Bạn chỉ cần 1 chiếc smartphone, tải app Eworkee, thao tác đơn giản trên APP. 30 phút sau sẽ có Thợ làm thay cho bạn. Book Thợ ngay

 

2.2 Vệ sinh phòng ốc

Vệ sinh phòng ốc sạch sẽ là vấn đề vô cũng thiết yếu để loại bỏ mùi hôi trong phòng máy lạnh.

  • Dọn sạch rác thải, những vật dụng gây ra mùi hôi cho căn phòng cần loại bỏ ngay.
  • Làm sạch bàn và các thiết bị bằng phẳng bằng khăn ẩm. 

  • Hút bụi- loại bỏ bụi bẩn: hút bụi, quét sản, lông thú cưng

  • Lau sàn: Lau sàn bằng dụng cụ chuyên dụng.

  • Rắc bột khử mùi

2.3 Sử dụng máy lọc không khí

Máy lọc không khí rất hữu ích để khử mùi hôi trong phòng máy lạnh. Sử dụng máy lọc không khí với màng lọc giúp lọc sạch bụi bẩn trong không khí, mùi mồ hôi khó chịu,… trong phòng máy lạnh.

2.4 Khử mùi bằng than củi

Than củi với tính chất hấp thụ mùi mạnh mẽ có thể được sử dụng trong phòng máy lạnh để khử mùi. Hãy đặt một vài miếng than trên khay và phân phối chúng trong phòng của bạn. Ngoài ra bạn có thể đặt than trong tủ quần áo, tủ lạnh, tủ đông,…
Lưu ý: không được đốt.

2.5 Cây trồng trong nhà

Nhiều loại cây trồng được biết đến với khả năng làm sạch không khi, giúp kiểm soát mùi hôi. Chúng ta có thể hưởng lợi ích đến từ những cây xanh này, lọc không khí trong lành, loại bỏ mùi sơn, chất tẩy rửa.

Cây Lưỡi hổ

Dây Thường Xuân

Cây Lan Ý

Cây Lục Thảo Trổ

Cây trầu bà vàng

….

2.6 Hoa tươi

Một bó hoa tươi tỏa ra một hương thơm dễ chịu khi đặt trong phòng máy lạnh.Những bông hoa tươi đẹp, xanh mát sẽ giúp không gian phòng máy lạnh có mùi thơm dễ chịu.

2.7 Dùng hoa khô

Hoa khô là một giải pháp khủ mùi cho phòng máy lạnh lâu dài hơn so với hoa tươi. Tìm một chiếc bát đẹp và đổ vào chút hoa oải hương, hương thảo khô sẽ là một giải pháp mùi thơm lâu dài hơn. Đơn giản hơn bạn có thể dùng một bó hoa Lavender hoặc bạch đàn khô để trang trí và tạo ra hương thơm cho phòng máy lạnh

2.8 Làm một nồi nước thơm nhỏ

Khi bạn đun sôi nước các hạt nước bốc hơi và lan tỏa khắp phòng. Bạn có thể sử dụng cách này để thêm một số gia vị, thảo mộc yêu thích để biến nó thành chất làm thơm không khí tự nhiên. Kết hợp các loại thảo mộc, hoa khô, gia vị, cam quýt,… mùi vị ưa thích vào chảo hoặc nồi nhỏ, thêm nước và đun sôi trên bếp trong vài giờ.

Các thành phần bạn có thể sử dụng trong nồi đun lửa nhỏ bao gồm:

Vỏ chanh
Vỏ cam
Vỏ quế
Đinh hương
Gừng
Húng quế
Việt quất
Lá thông
Bạc hà

2. 9 Sử dụng các chất làm thơm thương mại

Những chất làm thơm thương mại như: thuốc xịt, gel, sáp,.. làm cho không khí có mùi sạch sẽ và có giá tương đối rẻ. Tuy nhiên, các chất làm thơm này thường chứa các hóa chất, hương liệu tổng hợp để cho không khí có mùi thơm giúp che giấu mùi hôi.

Những chai nước hoa thơm phòng, chất xịt thơm thường chứa đầy các hóa chất độc hại cho sức khỏe của bạn khi hít vào (ví dụ như phthalates (*), chất được cho là gây rối loại nội tiết ở người và động vật hoang dã).

2.10 Dùng tinh dầu thiên nhiên 

Sử dụng tinh dầu thiên nhiên là cách tiện lợi, an toàn cho sức khỏe và nhanh nhất để mang mùi thơm mát tự nhiên đến căn phòng của bạn. Bạn có thể sử dụng tinh dầu để xông thơm khử mùi cho phòng máy lạnh bằng các cách sau:

Để sử dụng tinh dầu bạn có thể dùng đèn xông, máy khuếch tán,.. đơn giản và hiệu quả nhất.

Tự chế bình xịt thơm phòng an toàn cho sức khỏe với công thức: 20 giọt tinh dầu nguyên chất, 3 muỗi canh rượu vodka, 1 cốc nước sạch, lắc đều và sử dụng.

Tạo bộ khuếch tán que mây: bình thủy tinh, 25 giọt tinh dầu, 30ml rượu Vodka, 60ml dầu nền và một số que mây, lật que mây sau mỗi 2-4 ngày.

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan