Khám phá cùng eWorkee

TIÊU CHÍ LỰA CHỌN MÁY LẠNH CHO MÙA HÈ KHÔ NÓNG

2 giờ trước

Với mùa hè nóng bức thì máy lạnh là phương án tốt nhất, mang lại bầu không khí trong lành và dễ chịu. Đứng trước nhiều sự lựa chọn về công nghệ, chất liệu, kiểu dáng và giá thành, những thông tin sau đây sẽ giúp bạn chọn được chiếc phù hợp với nhu cầu của gia đình và đảm bảo chất lượng.

1.Lựa chọn thương hiệu và giá thành hợp lí

Trên thị trường điện lạnh hiện nay, có rất nhiều hãng nổi tiếng và điểm mạnh riêng. Những hãng sản xuất điện lạnh thường cho ra những sản phẩm với mẫu mã đa dạng, kiểu dáng đẹp mắt, sử dụng thuận tiện và chế độ bảo hành lâu. Vì vậy, tùy vào nhu cầu và giá thành mà bạn có thể lựa chọn cho mình một hãng phù hợp.


                        

2.Chọn điều hòa theo vùng khí hậu

Vùng khí hậu có mùa mưa và khô: máy lạnh 1 chiều là sự lựa chọn được ưu tiên, vì thiết bị này khai thác sâu vào các chức năng làm lạnh tiện ích và tiết kiệm chi phí.

Vùng khí hậu có mùa lạnh: có thể chọn máy lạnh 2 chiều, vừa có chức năng làm lạnh vào ngày nóng, lại vừa có chức năng sưởi ấm vào những ngày thời tiết se lạnh. Vì vậy, việc lựa chọn máy lạnh 2 chiều dường như có lợi hơn về mục đích sử dụng, đồng thời tiết kiệm được chi phí mà không cần mua lò sưởi.

 

3.Chọn máy lạnh, điều hoà phù hợp với diện tích

Để đảm bảo căn phòng được làm lạnh vừa đủ và tiết kiệm điện, bạn cần lựa chọn máy lạnh phù hợp với diện tích phòng. Nếu bạn chọn máy lạnh công suất nhỏ cho phòng lớn, máy không đủ làm mát hết cả căn phòng, lại còn phải hoạt động liên tục với công suất cao khiến máy nhanh hư. Còn nếu chọn máy lạnh lớn cho căn phòng nhỏ thì vừa với giá thành cao mà gây lãng phí điện năng.

 

4.Chọn máy có công nghệ tiết kiệm điện

Đối với nhiều gia đình khi mua điện lạnh thì tiêu chí tiết kiệm điện năng là tiêu chí hàng đầu. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện 2 loại đó chính là điều hòa inverter và máy lạnh thường. 

Điều hòa inverter thay đổi công suất điện năng, từ đó giảm chi phí điện năng không cần thiết. Nếu sử dụng máy lạnh nhiều như phòng ngủ, phòng làm việc nên chọn máy inverter, còn nếu bạn ít sử dụng thì có thể sử dụng máy lạnh thường để hạn chế giá thành mua. Bạn có thể nhìn team năng lượng có trên máy lạnh để xác định máy có tiết kiệm điện hay không.

5.Máy lạnh thân thiện với môi trường

Người dùng phải lưu ý đến loại gas cần sử dụng, hiện nay có 3 loại gas R32, R41OA và R22 và loại R32 là loại gas mới mất và tốt nhất. Loại gas tốt làm lạnh nhanh hơn, hơi tỏa được sâu hơn và dễ chịu hơn mà cùng tiết kiệm điện.

6.Độ bền và ổn định

Người dùng phải chú ý đến tính năng và độ bền của máy lạnh. Tính năng bảo vệ dàn nóng chống ăn mòn, bảo vệ sụt áp,..những công nghệ này giúp cho máy lạnh có thời gian sử dụng lâu hơn và hạn chế bảo hành.

7.Tiện ích của máy lạnh

Hiện nay, các dòng máy lạnh đều được trang bị công nghệ hiện đại, vì thế bạn nên lựa chọn máy lạnh phù hợp với nhu cầu và điều kiện sử dụng của gia đình bạn.

Nếu nhà bạn có người già và trẻ nhỏ, để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn nên chọn máy có tính năng làm mát dịu nhẹ và tính năng chống khuẩn, lọc bụi.

Tham khảo thêm: Máy lạnh tiết kiệm điện và đáng mua nhất 2020 
 

Bài viết liên quan